Wednesday, July 15, 2020

Thánh lễ tạ ơn và tuyên hứa của HĐMV giáo hạt



Sau phần nói chuyện, ĐTGM đã chủ sự dâng Thánh lễ tạ ơn ngày thường huấn của giáo hạt Tân Sơn Nhì. Đồng tế với ngài là linh mục Gioan Bùi Thái Sơn – đại diện tư pháp TGP, linh mục Phaolo Phạm Trung Dong – Hạt trưởng, và 35 linh mục trong giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Trong Thánh lễ, ĐTGM chia sẻ Tin Mừng

Ngài đặt ván đề: động lực nào để HĐMV dấn thân, phục vụ.
Ngài trả lời: Thi hành sứ vụ trong giáo xứ, giáo họ, các đoàn thể là để làm chứng cho Chúa. Làm chứng cho Chúa qua đời sống trong xã hội, qua công việc của Giáo hội, của mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ. Trước khi lên trời, Chúa Giêsu đã căn dặn các môn đệ, cũng là căn dặn mỗi người: “Anh em hãy làm chứng về Thầy”.
Làm chứng cho Chúa trong công việc, sứ vụ của mỗi người, trong vai trò là HĐMV. Đó là động lực sâu xa nhất. Đó là mình muốn làm sang danh Chúa, muốn cộng tác phần của mình vào sứ vụ Phúc Âm hóa thế giới này. Mục tiêu là để vững vàng trong con đường mình đi, làm việc phải biết mình đạt để làm chứng cho Chúa.
Chỉ làm chứng cho Chúa khi đi theo con đường của Chúa. Đó là đi theo đường lối của Chúa, cậy dựa vào Chúa. Muốn thể phải có
Tinh thần cầu nguyện, cậy dựa vào Chúa: sức mạnh, khôn ngoan của mình là ở nơi Chúa. Làm trong HĐMV phải có tinh thần đạo đức, siêng năng cầu nguyện, siêng năng tham dự Thánh lễ. Phải gắn bó với Chúa.
Sự khiêm tốn: nhờ đó biết cộng tác, hiệp thông với nhau, được biểu lộ qua tinh thần phục vụ: “Thầy là Thầy, là Chúa mà còn rửa chân cho anh  em”. Có sự khiêm tốn, phục vụ mới có thể mở lòng ra để cộng tác với nhau.

Trước khi kết thúc, ngài “Xin Chúa Thánh Thần ban cho chúng ta, soi sang cho chúng ta sự khôn ngoan để chúng ta biết cách xây dựng Giáo hội, biết cách Phúc Âm Hóa, biết cách làm chứng cho Chúa trong vai trò, sứ vụ mà Chúa, Giáo hội, giáo xứ đã trao phó  cho anh chị em” và Xin Chúa chúc lành cho nhiệm kỳ mới gặt hái được nhiều hoa trái, muốn thế phải gắn bó với Chúa. Amen.

Nghi thức tuyên hứa

Ngay sau bài giảng, ĐTGM chủ sự Nghi thức tuyên hứa nhận nhiệm vụ, trao Ủy Nhiệm Thư cho 10 thành viên HĐMV giáo hạt Tân Sơn Nhì nhiệm kỳ 2020-2024, và trao bằng tưởng lệ cho 03 thành viên HĐMV giáo hạt Tân Sơn Nhì  đã mãn nhiệm.
Thánh lễ tiếp tục phần Phụng vụ Thánh Thể
























No comments:

Post a Comment